วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Task - Base Instruction

>>>>งานเป็นฐาน  ซึ่งใช้ในขั้นProduction  ผู้เรียนต้องใช้ตัวภาษาเพื่อทำงานให้สำเร็จ  การประเมินชิ้นงานแบบTask  Base คือจะเน้นตัวงานที่เสร็จมากกว่าการใช้ภาษาที่ถูกต้อง  เน้นให้นักเรียนใช้ภาษาได้อย่างคล่องแคล่วเพื่อให้ผู้เรียนมีความเชื่อมั่น

เป้าหมายหลัก
1.งานที่ให้ทำต้องมีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนว่างานต้องออกมาเป็นแบบไหน
2.ก่อนที่ให้ทำงานเดี่ยวจะต้องซ้อมกันทั้งหมดก่อน  เพื่อให้เห็นขั้นตอนจริง
3.ครูควรแยกขั้นตอนการทำงานให้เห็นชัดเจน
4.หาวิธีให้นักเรียนมีส่วนร่วม
5.ครูใช้ภาษาอะไรก็ได้ที่จะทำให้นักเรียนสามารถเข้าใจในตัวงาน
6.ครูต้องช่วยแก้ไขเมื่อนักเรียนพูดผิด
7.การเติมเต็ม  ควรให้ทำงานjig  saw  เพื่อให้ผู้เรียนพัฒนาความเข้าใจและทักษะการพูดด้วย
8.นักเรียนควรได้รับfeedbackถึงความสำเร็จการทำงานของเขา
9.นักเรียนสามารถออกแบบงานได้

Prabhu
-มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน(information  gap)
-ผู้เรียนจะต้องแสดงความคิดเห็นหรือทัศนคติ
-ผู้เรียนจะต้องนำเสนอใหม่เป็นของตนเอง  แต่ยังคงเป็นข้อมูลเดิม

Lersen-Freeman, D. (2000). Techniques  and  Principles  in  Language  Teaching.  Hong  Kong :  Oxford  University  Press.p. 149-149.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น