>>>>งานเป็นฐาน ซึ่งใช้ในขั้นProduction ผู้เรียนต้องใช้ตัวภาษาเพื่อทำงานให้สำเร็จ การประเมินชิ้นงานแบบTask Base คือจะเน้นตัวงานที่เสร็จมากกว่าการใช้ภาษาที่ถูกต้อง เน้นให้นักเรียนใช้ภาษาได้อย่างคล่องแคล่วเพื่อให้ผู้เรียนมีความเชื่อมั่น
เป้าหมายหลัก
1.งานที่ให้ทำต้องมีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนว่างานต้องออกมาเป็นแบบไหน
2.ก่อนที่ให้ทำงานเดี่ยวจะต้องซ้อมกันทั้งหมดก่อน เพื่อให้เห็นขั้นตอนจริง
3.ครูควรแยกขั้นตอนการทำงานให้เห็นชัดเจน
4.หาวิธีให้นักเรียนมีส่วนร่วม
5.ครูใช้ภาษาอะไรก็ได้ที่จะทำให้นักเรียนสามารถเข้าใจในตัวงาน
6.ครูต้องช่วยแก้ไขเมื่อนักเรียนพูดผิด
7.การเติมเต็ม ควรให้ทำงานjig saw เพื่อให้ผู้เรียนพัฒนาความเข้าใจและทักษะการพูดด้วย
8.นักเรียนควรได้รับfeedbackถึงความสำเร็จการทำงานของเขา
9.นักเรียนสามารถออกแบบงานได้
Prabhu
-มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน(information gap)
-ผู้เรียนจะต้องแสดงความคิดเห็นหรือทัศนคติ
-ผู้เรียนจะต้องนำเสนอใหม่เป็นของตนเอง แต่ยังคงเป็นข้อมูลเดิม
Lersen-Freeman, D. (2000). Techniques and Principles in Language Teaching. Hong Kong : Oxford University Press.p. 149-149.
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น