>>>>ผู้เรียนมีความฉลาดแตกต่างกัน ซึ่งครูไม่ได้ให้ความสำคัญ
>>>>Gardner อ้างว่า มนุษย์เรามีจุดเด่นหลายตัว ซึ่งความฉลาดเหล่านี้ถูกกระตุ้นโดยเราไม่รู้ตัว แต่บางครั้งอาจจะกลายเป็นจุดด้อยก็ได้ ความฉลาดเหล่านี้มี 9 อย่างได้แก่ การใช้ภาษา , การใช้ตัวเลข ความเป็นเหตุเป็นผล , ดนตรี , การจินตนาการ , การเคลื่อนไหวร่างกายได้ดี , มนุษย์สัมพันธ์ดี , เข้าใจตนเอง , เข้าใจธรรมชาติ , เข้าใจการมีชีวิตอยู่
>>>>การเรียนรู้ทางสังคมและกระบวนการจิตวิทยาต้องเริ่มต้นจาก
-จัดการการเรียนของตนเองได้
-เห็นคุณค่าของความฉลาดของตนเอง
>>>>สำหรับครู ครูต้องเข้าใจว่าเด็กมีความฉลาดด้านใด จึงจัดกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมความฉลาดของเด็กให้อยู่อย่างคงทน
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น