วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Multiple Intelligences

>>>>ผู้เรียนมีความฉลาดแตกต่างกัน  ซึ่งครูไม่ได้ให้ความสำคัญ

>>>>Gardner  อ้างว่า  มนุษย์เรามีจุดเด่นหลายตัว  ซึ่งความฉลาดเหล่านี้ถูกกระตุ้นโดยเราไม่รู้ตัว  แต่บางครั้งอาจจะกลายเป็นจุดด้อยก็ได้  ความฉลาดเหล่านี้มี 9 อย่างได้แก่  การใช้ภาษา , การใช้ตัวเลข ความเป็นเหตุเป็นผล , ดนตรี , การจินตนาการ , การเคลื่อนไหวร่างกายได้ดี , มนุษย์สัมพันธ์ดี , เข้าใจตนเอง , เข้าใจธรรมชาติ , เข้าใจการมีชีวิตอยู่

>>>>การเรียนรู้ทางสังคมและกระบวนการจิตวิทยาต้องเริ่มต้นจาก
         -จัดการการเรียนของตนเองได้
         -เห็นคุณค่าของความฉลาดของตนเอง

>>>>สำหรับครู  ครูต้องเข้าใจว่าเด็กมีความฉลาดด้านใด  จึงจัดกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมความฉลาดของเด็กให้อยู่อย่างคงทน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น